Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Kinh nghiệm du lịch Georgia địa điểm vui chơi giá rẻ

Du lịch Georgia thăm các tòa tháp cổ


Trước đây, để tới được Georgia, không có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam mà gần nhất thì chỉ có bay nối chuyến từ Bangkok tới Tbilisi (thủ đô Georgia) quá cảnh ở Kazakhstan rồi mới bay đến sân bay quốc tế Tbilisa. Sân bay Quốc tế Tbilisi, https://dulichkavkaz.vn/du-lich-georgia-thanh-pho-akhaltsikhe/ trước đây được gọi là Sân bay Quốc tế Novo Alexeyevka, là sân bay quốc tế chính phục vụ Gruzia. Sân bay này nằm cách 17 km về phía đông nam của Tbilisi, thành phố lớn nhất Gruzia. Sân bay quốc tế Tbilisi là trung tâm hoạt động của hãng hàng không Georgia Airways. Ở thời điểm hiện tại thì du khách Việt Nam cũng có thể bay đến Tbilisi từ cả Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Từ Gruzia nếu muốn đến Azerbaijan, có 3 cách: - Tàu hỏa: tàu sẽ xuất phát từ nhà ga Tbilisi, Georgia cho đến ga Baku, Azerbaijan. Tàu hỏa tuy đi chậm và đắt hơn di chuyển bằng xe ô tô nhưng bạn sẽ không phải xuống xe và xếp hàng ở hai cửa khẩu. - Máy bay: bạn sẽ bay từ sân bay quốc tế Novo Alexeyevka, Georgia và đáp tại sân bay quốc tế Baku, Azerbaijan. - Bạn vẫn có thể di chuyển bằng xe ô tô vì đây là 2 nước láng giềng nằm cạnh nhau, nhưng như đã nói ở trên, việc di chuyển bằng xe ô tô, khi đến cửa khẩu, bạn bắt buộc phải xuống xe và xếp hàng.

Thủ tục xin visa Gruzia như thế nào? Có thật sự dễ dàng hay khó khăn? Ngay sau đây, AT Travel Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về thủ tục Visa Georgia nhé! Từ năm 2016, Georgia đã cho phép công dân Việt Nam xin Evisa qua mạng. Thời gian lưu trú 30 ngày, phí visa: 20$, Multiple Entry. Visa này được phép vào các cửa khẩu đường hàng không lẫn đường bộ. Thủ tục chỉ 3 bước nên rất nhẹ nhàng, nhanh chóng. 3 thứ duy nhất bạn cần là: - Thẻ visa/ mastercard để thanh toán - File ảnh thẻ (phông trắng chuẩn Passport) - Bản scan passport (file pdf).
kinh nghiệm du lịch Georgia 2020



Là một quốc gia nhỏ trên bản đồ vùng Tây Nam Á, nhưng Georgia lại mang trong mình rất nhiều điều bí ẩn và thú vị mà bạn không thể ngờ đến. Nếu quý khách thật sự quan tâm và có dự định khám phá đát nước, thì không nên bỏ lỡ nhưng điều bất ngờ này nhé!

Không phải là một bang của Mỹ

Rất nhiều người lầm tưởng rằng: tên đất nước Gruzia trùng với một bang ở “xứ sở cờ hoa” với thành phố Atlanta nổi tiếng. Nhưng thật ra, Georgia là đất nước nhỏ bé nằm ở phía nam dãy Caucasus, phía bắc giáp Nga, phía nam giáp Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia; phía tây giáp biển Đen và phía đông nam giáp Azerbaijan.

Nằm ở Châu Á - văn hóa Châu Âu

Mặc dù vị trí địa lý nằm ở vùng Tây Á - nhưng nét văn hóa nơi đây rất “Âu”. Từ phong cách kiến trúc đậm chất Gothic và Eclectic, các món ăn mang màu sắc Địa Trung Hải đến những điệu múa dân gian được xem như “quốc bảo” của đất nước nhỏ bé này. Đến đây, bạn sẽ khá bất ngờ với những nhà hàng có lò sưởi như truyện cổ tích châu Âu, những cung điện, thánh đường và cả những lâu đài tuyệt mỹ nữa đấy.

Dân số bằng 1/3 TP. Hồ Chí Minh

Bạn sẽ thật bất ngờ khi biết được rằng tổng dân số Georgia chỉ bằng 1/3 thành phố hồ chí minh (tương đương 3,5 triệu dân)! Người dân nơi đây chủ yếu sống ở các thành phố lớn là tbilisi và batumi. Và đáng ngạc nhiên hơn nữa khi tbilisi là một trong những thủ đô “hiếm hoi” không bao giờ xảy ra kẹt xe.

Thủ đô Tbilisi - một trong những thành phố cổ nhất thế giới

thanh pho Gori Nằm bên bờ sông mtkvari, tbilisi là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, với sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp của thiên nhiên đan xen với nét mộc mạc, cổ kính của các khu phố cổ sở hữu những tòa nhà theo phong cách kiến trúc chiết trung (eclectic). Tbilisi luôn mang vẻ đẹp bí ẩn vì nằm trên “con đường tơ lụa” ngày xưa, khiến nơi đây trở thành thành phố đa sắc tộc, với nền văn hóa khá đa dạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét